Dành cho ứng viên Dành cho nhà tuyển dụng
17/02/2024

Liên hệ - Hỏi đáp

Đăng bới: Admin

CHUYÊN MỤC

Cài đặt tài khoản

1. Tôi gặp lỗi khi xác thực tài khoản?

Sau khi bạn đăng ký tài khoản trên Globework.vn, hệ thống sẽ hiển thị yêu cầu bạn xác thực tài khoản để tiếp tục các thao tác trên Globework. Khi bạn thực hiện xác thực nhưng gặp lỗi, bạn hãy kiểm tra thông tin email đăng ký tài khoản của mình ở mục thông tin cá nhân.

Trường hợp 1: Nếu email mới của bạn đã có tồn tại tài khoản khác, hệ thống báo lỗi "Lỗi! Địa chỉ email đã được sử dụng", bạn có thể xử lý bằng 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Đăng xuất tài khoản hiện tại và đăng nhập lại bằng email tài khoản mới để tiếp tục sử dụng dịch vụ của Globework.

Cách 2: Sử dụng email mới gửi yêu cầu hỗ trợ thay đổi email đăng nhập cho tài khoản hiện tại về hòm mail: Globework.vn@gmail.com. Nội dung nêu rõ: mã ứng viên, email cũ đang dùng cho tài khoản, email mới dùng thay thế, lý do muốn thay đổi email. Sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ của bạn, Globework sẽ hỗ trợ bạn thay đổi email đăng nhập mới.

Trường hợp 2: Nếu bạn đăng ký tài khoản bằng facebook, tài khoản của bạn sẽ được liên kết với facebook và không tích hợp email (email không được hiển thị phía dưới tên tài khoản). Khi thực hiện xác thực tài khoản, bạn vui lòng gửi yêu cầu tích hợp tài khoản về hòm mail: Globework.vn@gmail.com. Nội dung ghi rõ: mã ứng viên, email mong muốn tích hợp, lý do tích hợp. Sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ của bạn, Globework sẽ kiểm tra và hỗ trợ bạn tích hợp tài khoản với email để bạn tiếp tục thực hiện xác thực tài khoản

Sau khi bạn kiểm tra và thực hiện các thao tác sửa lỗi xác thực trên, bạn sẽ nhận được email xác thực được gửi về email tích hợp với tài khoản. Bạn hãy tiếp tục thực hiện các thao tác theo hướng dẫn trong nội dung email và hoàn thiện các bước xác thực còn lại.

2. Tôi muốn thay đổi email đăng nhập

Bạn muốn thay đổi email đăng nhập khác thay thế email hiện tại bởi các lý do như: email bạn đang sai định dạng hoặc ký tự bất kỳ; email hiện tại không còn sử dụng; tài khoản được thừa hưởng từ người khác muốn thay đổi sang thông tin của mình;...bạn vui lòng sử dụng email mới dùng để thay thế, gửi yêu cầu hỗ trợ thay đổi email đăng nhập về hòm thư Globework.vn@gmail.com với đầy đủ nội dung:

+ Mã ứng viên

+ Email cũ đang sử dụng

+ Email mới dùng để thay thế

+ Lý do muốn thay đổi email

Lưu ý: Đối với trường hợp tài khoản được thừa hưởng từ người khác muốn thay đổi sang thông tin của mình, bạn cần CC thêm email của chủ tài khoản (email đăng ký tài khoản) trong luồng mail gửi đến Globework.vn@gmail.com để chủ tài khoản nắm thông tin và Globework có căn cứ để thay đổi email cho tài khoản.

3. Tôi muốn vô hiệu hóa tài khoản

Globework rất tiếc khi biết rằng bạn không muốn sử dụng các chức năng của Globework trong một khoảng thời gian. Trong trường hợp bạn chỉ muốn ngừng nhận các email được gửi từ Globework hay các cuộc gọi từ Nhà tuyển dụng, bạn hãy tham khảo các hướng dẫn sau:

- Tắt tìm việc

- Tắt cho phép NTD tìm kiếm hồ sơ

Sau khi cân nhắc kỹ, nếu bạn vẫn mong muốn vô hiệu hóa tài khoản của bạn trên Globework, bạn vui lòng làm theo hướng dẫn sau:

Nếu bạn đang truy cập trên website:

1. Truy cập vào mục Cài đặt bảo mật.

2. Ở nội dung "Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng các chức năng của Globework trong một khoảng thời gian, bạn có thể gửi yêu cầu để Globework hỗ trợ Vô hiệu hoá tài khoản của bạn tại đây." hiển thị ở khu vực cuối trang, bạn nhấp chọn "tại đây".

3. Ở popup hiển thị Vô hiệu hóa tài khoản, bạn hãy nhập chính xác email và số điện thoại tích hợp với tài khoản bạn muốn vô hiệu hóa, chọn lý do vô hiệu hóa và nhấp chọn Vô hiệu hóa để hoàn thành việc gửi yêu cầu vô hiệu hóa tài khoản đến Globework.

4. Tôi muốn xóa tài khoản

Globework rất tiếc khi biết rằng bạn không muốn tiếp tục sử dụng tài khoản của Globework.vn

Trong trường hợp bạn chỉ muốn ngừng nhận các email được gửi từ Globework hay các cuộc gọi từ Nhà tuyển dụng hay bạn muốn vô hiệu hóa tài khoản của mình một thời gian nhưng vẫn lưu lại hồ sơ và lịch sử tương tác với các Nhà tuyển dụng của mình trên Globework, bạn hãy tham khảo các hướng dẫn sau:

- Tắt tìm việc

- Tắt cho phép NTD tìm kiếm hồ sơ

- Vô hiệu hóa tài khoản

Sau khi cân nhắc kỹ, nếu bạn vẫn mong muốn xóa tài khoản của bạn trên Globework, bạn vui lòng làm theo hướng dẫn sau:

Nếu bạn đang truy cập trên website:

1.Truy cập vào mục Cài đặt bảo mật.

2. Ở nội dung "Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng các chức năng của Globework trong một khoảng thời gian, bạn có thể gửi yêu cầu để Globework hỗ trợ Vô hiệu hoá tài khoản của bạn tại đây." (hiển thị ở khu vực cuối trang), bạn nhấp chọn "tại đây".

3. Ở popup hiển thị Vô hiệu hóa tài khoản, bạn hãy chọn "tại đây" trong nội dung "Trong trường hợp bạn hoàn toàn không có nhu cầu tiếp tục sử dụng tài khoản này vì một lý do cá nhân đặc biệt, bạn có thể tham khảo tính năng xóa vĩnh viễn tài khoản tại đây".

4. Ở popup hiển thị Xóa tài khoản, bạn hãy nhập chính xác email và số điện thoại tích hợp với tài khoản bạn muốn xóa, chọn lý do xóa tài khoản và nhấn chọn Xóa để hoàn thành việc gửi yêu cầu xóa tài khoản đến Globework.

Quyền riêng tư và bảo mật

*Quy định bảo mật

Sự riêng tư của bạn là yếu tố quan trọng đối với Globework. Bạn có thể tìm hiểu để nắm rõ các nội dung sau trong Chính Sách Bảo Mật của Globework:

- Loại thông tin cá nhân của bạn được Globework xử lý khi bạn sử dụng các Dịch vụ của Globework.

- Cách thức Globework xử lý thông tin cá nhân của bạn khi bạn sử dụng các Dịch vụ của Globework.

- Mục đích Globework thu thập và xử lý thông tin cá nhân của bạn.

- Quyền truy cập và chỉnh sửa thông tin cá nhân của bạn.

- Các bên thứ ba mà Globework có thể công bố thông tin cá nhân của bạn.

- Tính bắt buộc hoặc tự nguyện đối với việc cung cấp thông tin cá nhân và hậu quả khi bạn từ chối cung cấp thông tin cá nhân trong trường hợp bắt buộc.

- Cách thức Globework giữ gìn sự bảo mật và an ninh về thông tin cá nhân của bạn.

 

*Chính sách dịch vụ

Globework gửi tới bạn Điều khoản sử dụng dịch vụ với các nội dung chính như sau:

- Điều khoản chung.

- Định nghĩa và giải thích.

- Đăng ký.

- Mật khẩu và bảo mật.

- Quyền truy cập và thu thập thông tin.

- Tuyên bố về quyền sở hữu trí tuệ.

- Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm.

- Giới hạn trách nhiệm pháp lý.

- Giải quyết tranh chấp.

- Hiệu lực

Tìm việc và ứng tuyển

Quy trình ứng tuyển trên Globework

1. Tìm kiếm việc làm phù hợp: bạn sử dụng bộ lọc với các trường thông tin về: Vị trí, Địa điểm, Kinh nghiệm, Mức lương trên trang Việc làm hoặc sử dụng bộ lọc nâng cao sau khi nhấp chọn Tìm kiếm. Bộ lọc nâng cao cho phép bạn đọc thêm các trường thông tin về Ngành nghề, Lĩnh vực, Hình thức làm việc, Cấp bậc công việc, Loại tin đăng, Quận huyện thuộc tỉnh/thành phố.

2. Xem nhanh các việc làm: bạn nhấp chọn Xem nhanh danh sách việc làm hiển thị trên kết quả tìm kiếm.

3. Xem chi tiết việc làm: bạn nhấp chọn chức danh của việc làm, sau đó chọn Ứng tuyển ngay. Lưu lại tin tuyển dụng: bạn chọn Lưu tin, tin tuyển dụng sẽ được lưu lại tại mục Việc làm đã lưu để bạn dễ dàng tìm kiếm lại thông tin.

4. Lựa chọn CV ứng tuyển: bạn có thể lựa chọn hồ sơ gửi tới Nhà tuyển dụng bằng các cách sau:

- Gửi CV đã tạo và được duyệt từ Globework: bạn có thể chọn CV online mà bạn đã tạo trước đó hoặc chọn Hồ sơ online (trong trường hợp Hồ sơ online của bạn đã hoàn thiện bạn mới chọn được mục này)

- Tải lên CV bạn chuẩn bị sẵn: nếu bạn đã có CV mới phù hợp và sẵn sàng để ứng tuyển, bạn có thể chọn Tải lên CV từ máy tính (định dạng doc, docx, pdf với dung lượng tối đa 5MB) để trực tiếp nộp hồ sơ cho Nhà tuyển dụng

5. Thư giới thiệu: bạn có thể gửi Thư giới thiệu/Thư ứng tuyển đến Nhà tuyển dụng bằng cách nhập nội dung vào Thư giới thiệu (nội dung này có thể nhập hoặc không nhập, bạn vẫn có thể ứng tuyển bình thường)

6. Nộp CV: bạn nhấp chọn Nộp CV để nộp hồ sơ ứng tuyển đến Nhà tuyển dụng. Trước khi gửi hồ sơ đến Nhà tuyển dụng, bạn hãy đọc kỹ các Lưu ý từ Globework để việc ứng tuyển của bạn an toàn và hiệu quả nhất.

Khi popup xác nhận hiện ra, hồ sơ của bạn đã được gửi tới tài khoản của Nhà tuyển dụng trên Globework.

Lưu ý:

- Hồ sơ ứng tuyển chỉ được gửi 1 lần cho 1 vị trí

- Sau khi Nộp CV, bạn không thể thu hồi lại CV đã gửi, bạn có thể sử dụng tính năng Ứng tuyển lại sau lần ứng tuyển gần nhất 5 phút, Nhà tuyển dụng sẽ nhận được thông báo về phiên bản CV ứng tuyển mới nhất của bạn.

- CV của bạn sẽ được gửi tự động và trực tiếp đến email của Nhà tuyển dụng và lưu trữ trên tài khoản của Nhà tuyển dụng trên Globework. Nhà tuyển dụng có thể xem bất cứ lúc nào và quyết định đánh giá hoặc liên hệ/không liên hệ với Ứng viên theo quy trình của mỗi Nhà tuyển dụng mà Globework sẽ không can thiệp.

Làm thế nào để chat với Nhà tuyển dụng?

Để hỗ trợ ứng viên kết nối và tương tác nhiều hơn với Nhà tuyển dụng, Globework triển khai tính năng Chat trợ với Nhà tuyển dụng sau khi ứng tuyển. Bạn vui lòng thực hiện các thao tác sau:

- Sau khi bạn đã tham gia ứng tuyển thành công qua Ứng tuyển ngay trên các tin đăng, bạn truy cập vào mục Việc làm sau đó truy cập Việc làm đã ứng tuyển để xem lại danh sách các tin đăng bạn đã ứng tuyển.

- Tại danh sách này, bạn có thể chọn biểu tượng nhắn tin ở mỗi tin đăng để trao đổi thêm thông tin liên quan đến công việc, chế độ, thông tin bổ sung khác mà nội dung tin đăng chưa thể hiện.

Kiểm tra tình trạng hồ sơ đã được gửi đến NTD như thế nào? Cách liên hệ với Nhà tuyển dụng sau khi ứng tuyển?

1. Kiểm tra tình trạng hồ sơ được gửi đến NTD: Bạn truy cập mục Việc làm -> chọn Việc làm đã ứng tuyền để kiểm tra lại thông tin các công việc mình đã ứng tuyển thành công.

2. Kiểm tra tình trạng Nhà tuyển dụng tiếp cận CV:

- Khi có NTD xem hồ sơ, hệ thống sẽ gửi thông báo về biểu tượng quả chuông ở trang chủ.

- Bên cạnh đó, bạn cũng có thể theo nội dung Nhà tuyển dụng cập nhật trạng thái CV của mình trong mục Việc làm đã ứng tuyển

3. Để hỗ trợ ứng viên kết nối sâu hơn với Nhà tuyển dụng, Globework có triển khai thêm tính năng Chat với Nhà tuyển dụng sau khi ứng tuyển: Ở danh sách Việc làm đã ứng tuyển, mỗi công việc bạn có thể chọn biểu tượng nhắn tin để trao đổi thêm thông tin liên quan đến công việc hay các chế độ của một nhân viên mà nội dung tin đăng chưa thể hiện được hết

Cài đặt thông báo việc làm/ Cài đặt gợi ý việc làm phù hợp như thế nào?

Để được các Nhà tuyển dụng chủ động săn đón và nhận được các gợi ý việc làm phù hợp, bạn nên cài đặt gợi ý việc làm bằng cách truy cập Cài đặt gợi ý việc làm và hoàn thiện các nội dung hiển thị trên trang sau đó chọn Cập nhật.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm mục Cài đặt nhận email để tăng tính tương tác với trang web và nhận thêm các thông báo gợi ý công việc phù hợp do hệ thống của Globework đề xuất, gửi qua email. Các kết quả công việc đề xuất của Globework gửi tới bạn hoàn toàn dựa trên các thông tin mà bạn cập nhật ở mục Cài đặt gợi ý việc làm, từ khóa trên hồ sơ/CV của bạn và hành vi tìm kiếm việc làm của bạn trên Globework. Để cài đặt nhận email, bạn truy cập Cài đặt nhận email, nhấp chọn các nội dung bạn muốn được Globework gửi thông báo qua email và chọn Lưu.

Sau khi nhận được thông báo NTD đánh giá CV phù hợp có cần tìm cách liên hệ với NTD không?

Nếu bạn ứng tuyển vào tin đăng của Nhà tuyển dụng, khi Nhà tuyển dụng xem CV của bạn, hệ thống gửi thông báo cho bạn trên tài khoản đồng thời ghi nhận thông tin Nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ tại mục NTD đã xem hồ sơ

Khi Nhà tuyển dụng đánh giá hồ sơ của bạn, hệ thống sẽ gửi thông báo cho bạn, việc đánh giá CV trong quy trình tuyển dụng sẽ giúp Nhà tuyển dụng dễ theo dõi và tìm kiếm hồ sơ ứng viên ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng. Nếu CV của bạn phù hợp với vị trí, Nhà tuyển dụng sẽ chủ động liên hệ lại với bạn qua thông tin liên hệ trong CV. Ngoài ra, sau khi bạn ứng tuyển thành công, bạn có thể kết nối và trao đổi thông tin với Nhà tuyển dụng thông qua tính năng Chat. Bạn vui lòng xem hướng dẫn sử dụng tính năng Chat tại mục Làm thế nào để chat với Nhà tuyển dụng.

Nếu bạn không ứng tuyển nhưng vẫn nhận được thông báo Nhà tuyển dụng đánh giá CV phù hợp, điều này có nghĩa Nhà tuyển dụng đang chủ động tìm kiếm CV phù hợp. Mỗi Nhà tuyển dụng sẽ có quy trình đánh giá hồ sơ khác nhau, việc đánh giá hồ sơ phù hợp trên Globework nhằm giúp Nhà tuyển dụng dễ theo dõi và quản lý hồ sơ ứng viên. Nếu CV của bạn phù hợp với tin đăng tuyển dụng, Nhà tuyển dụng sẽ chủ động liên hệ lại với bạn qua thông tin liên hệ trong CV.